Soạn văn lớp 11

Soạn bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Soạn bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc
Đề bài: Soạn bài Văn tế nghĩa sĩ Cần Giuộc Bài làm Câu 1. Đọc Tiểu dẫn, nắm những nét cơ bản về thể văn tế. Tìm bố cục của bài văn tế này. Văn tế là thể loại văn thường dành cho sự kiện tang lễ. Bài văn tế dùng để bày tỏ lòng tiếc thương đối với người đã khuất. Văn tế thường có nội dung k[...]
Soạn bài Tràng giang của Huy Cận Soạn bài Tràng giang của Huy Cận
Đề bài: Soạn bài Tràng giang của Huy Cận Bài làm Câu 1.  Anh chị hiểu thế nào về câu thơ đề từ Bâng khuâng trời rộng nhớ sông dài? Đề từ đó có mối liên hệ gì với bức tranh thiên nhiên và tâm trạng của tác giả trong bài thơ? Câu thơ đề từ có điểm nhìn vô cùng rộng lớn, bao quát, là khoảng trời mênh m[...]
Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mạc Tử Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mạc Tử
Đề bài: Soạn bài Đây thôn Vĩ Dạ của Hàn Mạc Tử Bài làm Câu 1. Phân tích nét đẹp của phong cảnh và tâm trạng của tác giả trong khổ thơ đầu. “Sao anh không về chơi thôn Vĩ? Nhìn nắng hàng cau nắng mới lên. Vườn ai mướt quá xanh như ngọc Lá trúc che ngang mặt chữ điền”. Vẻ đẹp của phong cảnh trong đoạn[...]
Soạn bài Thuốc của Lỗ Tấn Soạn bài Thuốc của Lỗ Tấn
Đề bài: Soạn bài Thuốc của Lỗ Tấn Bài làm Câu 1. Hình tượng chiếc bánh bao tẩm máu người mang ý nghĩa gì? Hình tượng chiếc bánh bao tẩm máu người trong truyện được biết đến là một phương thuốc thần dược dùng để chữa bệnh được người dân săn lùng và coi trọng. Chiếc bánh bao xuất hiện trong tác phẩm t[...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Từ Ấy Ngữ Văn 11 Của Tố Hữu Hướng Dẫn Soạn Bài Từ Ấy Ngữ Văn 11 Của Tố Hữu
Đề bài: Hướng Dẫn Soạn Bài Từ Ấy Ngữ Văn 11 Của Tố Hữu Bài Làm Câu 1. Tố Hữu đã dùng những hình ảnh nào để chỉ lí tưởng và biểu hiện niềm vui sướng, say mê khi bắt gặp lí tưởng. Những hình ảnh đã được nhà thơ Tố Hữu dùng để chỉ lí tưởng là: “nắng hạ”: nắng hạ là ánh nắng chói chang, gay gắt. Ánh sán[...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Chiều Tối Lớp 11 (Mộ) Của Hồ Chí Minh Hướng Dẫn Soạn Bài Chiều Tối Lớp 11 (Mộ) Của Hồ Chí Minh
Đề bài:Hướng Dẫn Soạn Bài Chiều Tối Lớp 11 (Mộ) Của Hồ Chí Minh Bài Làm Câu 1. So sánh bản dịch thơ với bản dịch nghĩa, tìm những chỗ chưa sát với nguyên tác (chú ý câu 2 và câu 3). Câu thơ 1: “Quyện điểu quy lâm tầm túc thụ” – “Chim mỏi về rừng tìm chốn ngủ”. Câu thơ này tác giả Nam Trân dịch[...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Tương Tư Lớp 11 Của Nguyễn Bính Hướng Dẫn Soạn Bài Tương Tư Lớp 11 Của Nguyễn Bính
Đề bài: Hướng Dẫn Soạn Bài Tương Tư Lớp 11 Của Nguyễn Bính Bài Làm Câu 1. Anh chị cảm nhận như thế nào về nỗi nhớ mong và những lời kể lể, trách móc của chàng trai trong bài thơ? Tình cảm của chàng trai đã được đền đáp hay chưa? Nỗi nhớ mong của chàng trai trong bài thơ là nỗi nhớ tha thiết đến mức [...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Hai Đứa Trẻ Lớp 11 Của Thạch Lam Hướng Dẫn Soạn Bài Hai Đứa Trẻ Lớp 11 Của Thạch Lam
Đề bài: Hướng Dẫn Soạn Bài Hai Đứa Trẻ Lớp 11 Của Thạch Lam Bài Làm Câu 1. Cảnh vật trong truyện đã được miêu tả trong thời gian và không gian như thế nào? Cảnh vật trong truyện được miêu tả trong thời gian: lúc buổi chiều tà chập choạng tối cho đến khi trời tối hẳn, màn đêm bao phủ cả cảnh vật. Khô[...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Hạnh Phúc Của Một Tang Gia Trích Số Đỏ Hướng Dẫn Soạn Bài Hạnh Phúc Của Một Tang Gia Trích Số Đỏ
Đề bài: Hướng Dẫn Soạn Bài Hạnh Phúc Của Một Tang Gia Trích Số Đỏ Của Vũ Trọng Phụng Bài Làm Câu 1. Hạnh phúc của một tang gia là một phần của nhan đề chương XV tiểu thuyết Số đỏ do chính Vũ Trọng Phụng đặt. Anh chị có suy nghĩ gì về nhan đề này và tình huống trào phúng của đoạn trích? Nhan đề “Hạnh[...]
Hướng Dẫn Soạn Bài Chữ Người Tử Tù Lớp 11 Của Nguyễn Tuân Hướng Dẫn Soạn Bài Chữ Người Tử Tù Lớp 11 Của Nguyễn Tuân
Đề bài: Hướng Dẫn Soạn Bài Chữ Người Tử Tù Lớp 11 Của Nguyễn Tuân Bài Làm Câu 1. Tình huống truyện của tác phẩm Chữ người tử tù là gì? Tác dụng của tình huống này đối với việc thể hiện tính cách nhân vật và kịch tính của truyện? Tình huống truyện trong tác phẩm là việc một nhân vật là người quản ngụ[...]

Loading…