Soạn văn lớp 11

Soạn bài Vịnh khoa thi Hương Soạn bài Vịnh khoa thi Hương
Đề bài: Soạn bài Vịnh khoa thi Hương Bài làm Câu 1. Hai câu đầu cho thấy kì thi có gì khác thường? (chú ý phân tích kĩ từ “lẫn”). Hai câu thơ đầu là lời giới thiệu về khoa thi Hương năm Đinh Dậu ấy. Khoa thi như thường lệ được tổ chức 3 năm một lần. Tuy nhiên, điểm khác biệt năm nay là tr[...]
Soạn bài Hầu trời của Tản Đà Soạn bài Hầu trời của Tản Đà
Đề bài: Soạn bài Hầu trời của Tản Đà Bài làm Câu 1. Anh chị hãy phân tích khổ thơ đầu. Cách vào đề của bài thơ gợi cho người đọc cảm giác như thế nào về câu chuyện mà tác giả sắp kể? “Đêm qua chẳng biết có hay không, Chẳng phải hoảng hốt, không mơ màng. Thật hồn! Thật phách! Thật thân thế! Thật được[...]
Soạn bài Khóc Dương Khuê Soạn bài Khóc Dương Khuê
Đề bài: Soạn bài Khóc Dương Khuê Bài làm Câu 1. Theo anh chị bài thơ này có thể chia thành mấy đoạn? Nội dung của mỗi đoạn là gì? Có thể chia bài thơ thành 3 đoạn: Đoạn 1. Hai câu đầu: nhà thơ bày tỏ nỗi đau đột ngột khi mất bạn. Đoạn 2. Tiếp đến “Mừng rằng bác vẫn tinh thần chưa can”: sống trong nỗ[...]
Soạn bài Vĩnh biệt Cửu trùng đài Soạn bài Vĩnh biệt Cửu trùng đài
Đề bài: Soạn bài Vĩnh biệt Cửu trùng đài Bài làm Câu 1: Các mâu thuẫn cơ bản của kịch Vũ Như Tô được thể hiện cụ thể như thế nào trong hồi V? Mâu thuẫn thứ nhất trong kịch Vũ Như Tô là giữa phe nổi loạn và phe Lê Tương Dực trong việc xây dựng Cửu Trùng Đài. Phe nổi loạn bao gồm nhiều nhân vật: dân c[...]
Soạn bài Tôi yêu em của Puskin Soạn bài Tôi yêu em của Puskin
Đề bài: Soạn bài Tôi yêu em của Puskin Bài làm Câu 1. Điệp khúc nào làm nổi bật cảm xúc chủ đạo của bài thơ? Bài thơ dường như là lời từ giã cho một mối tình không thành. Lời từ giã của Puskin có gì đặc biệt? Điệp khúc “tôi yêu em” được sử dụng suốt từ đầu đến cuối đã làm nổi bật cảm xúc chủ đạo của[...]
Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền
Đề bài: Soạn bài Người cầm quyền khôi phục uy quyền Bài làm Câu 1. Phân tích nghệ thuật đối lập hai nhân vật Giăng van giăng và Gia ve qua đối thoại, qua hành động? Nêu ý nghĩa của biện pháp này. Nghệ thuật đối lập hai nhân vật Giăng Văn-giăng và Gia-ve qua đối thoại, qua hành động đã làm nổi bật sự[...]
Soạn bài Người trong bao Soạn bài Người trong bao
Đề bài: Soạn bài Người trong bao Bài làm Câu 1. Nhân vật Bê li cốp được miêu tả như thế nào? Chọn một vài chi tiết tiêu biểu cho tính cách Bê li cốp. Lối sống của Bê li cốp đã ảnh hưởng đến tinh thần và hoạt động của các giáo viên và người dân thành phố ra sao? Nhân vật Bê li cốp được miêu tả về ngo[...]
Soạn bài Tự tình của Hồ Xuân Hương Soạn bài Tự tình của Hồ Xuân Hương
Đề bài: Soạn bài Tự tình của Hồ Xuân Hương Bài làm Câu 1. Bốn câu thơ đầu cho thấy tác giả đang ở trong hoàn cảnh và tâm trạng như thế nào? (chú ý không gian, thời gian, giá trị biểu cảm của ác từ ngữ: văng vẳng, dồn, trơ, cái hồng nhan, say lại tỉnh, mối tương quan giữa hình tượng trăng sắp tàn (bó[...]
Soạn bài Vi hành Soạn bài Vi hành
Đề bài: Soạn bài Vi hành Bài làm Câu 1. Mâu thuẫn trào phúng cơ bản của truyện ngắn Vi hành? Mâu thuẫn trào phúng cơ bản trong truyện ngắn Vi hành là việc hai người khách nước ngoài nhầm lẫn tác giả với vua Khải Định. Sự nhầm lẫn đó đã cho thấy một mâu thuẫn hết sức đặc biệt của tình huống truyện. Đ[...]
Soạn bài Vội vàng của Xuân Diệu Soạn bài Vội vàng của Xuân Diệu
Đề bài: Soạn bài Vội vàng của Xuân Diệu Bài làm Câu 1. Bài thơ có thể chia làm mấy đoạn? Nêu ý chính của từng đoạn. Bài thơ có thể chia thành 3 đoạn. Đoạn 1. 12 câu thơ đầu: thể hiện tình yêu tha thiết đối với cuộc sống. Đoạn 2. Tiếp đến câu 29: nỗi niềm băn khoăn trước quy luật của cuộc đời. Đoạn 3[...]

Loading…