SOẠN VĂN

Soạn bài Chiếc lược ngà Soạn bài Chiếc lược ngà
Đề bài: Soạn bài Chiếc lược ngà Bài làm Câu 1. Kể tóm tắt cốt truyện của văn bản đoạn trích. Tình huống nào đã bộc lộ sâu sắc và cảm động tình cha con của ông Sáu và bé Thu? Bé Thu lớn lên trong khi ông Sáu, cha của bé đi tham gia kháng chiến. Khi bé Thu tám tuổi thì ba bé về thăm nhà, Th[...]
Soạn bài Ai đã đặt tên cho dòng sông Soạn bài Ai đã đặt tên cho dòng sông
Đề bài: Ai đã đặt tên cho dòng sông Bài làm Câu 1. Sông Hương vùng thượng lưu được tác giả diễn tả như thế nào? Qua những hình ảnh, chi tiết, liên tưởng và thủ pháp nghệ thuật, hãy chứng minh nét riêng trong lối viết kí của tác giả. Sông Hương vùng thượng lưu được tác giả miêu tả mang vẻ đẹp của một[...]
Soạn bài Nhưng nó phải bằng hai mày Soạn bài Nhưng nó phải bằng hai mày
Đề bài: Nhưng nó phải bằng hai mày Bài làm Câu 1. Phân tích tính kịch trong đoạn “Cải vội xòe năm ngón tay… bằng hai mày”. Tính kịch trong đoạn trích “Nhưng nó phải bằng hai mày” là ở chi tiết thầy lí đã nhận hối lộ từ cả hai phía. Thầy nhận từ cả hai bên Cải và Ngô nên tất nhiên sẽ phải xử cho bên [...]
Soạn bài Tam đại con gà Soạn bài Tam đại con gà
Đề bài: Soạn bài Tam đại con gà Bài làm Câu 1. Phân tích mâu thuẫn trái tự nhiên trong truyện Tam đại con gà qua ba khía cạnh. Mâu thuẫn chính ở đây là việc anh học trò dốt nát nhưng lại đi dạy chữ cho lũ trẻ. Dân gian có câu xấu hay làm tốt, dốt hay nói chữ. Cái dốt của con người bản chất vốn không[...]
Soạn bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy Soạn bài Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy
Đề bài: Truyện An Dương Vương và Mị Châu – Trọng Thủy Bài làm Câu 1. Dựa theo cốt truyện, tìm những chi tiết liên quan đến nhân vật An Dương Vương. Trên cơ sở các chi tiết đã liệt kê, hãy phân tích: Do đâu mà An Dương Vương được thần linh giúp đỡ? Kể về sự giúp đỡ thần kì đó, dân gian thể hiệ[...]
Soạn bài Tấm cám Soạn bài Tấm cám
Đề bài: Soạn bài Tấm cám Bài làm Câu 1. Phân tích diễn biến của truyện để thấy mâu thuẫn giữa Tấm và mẹ con Cám. Diễn biến của truyện được thể hiện qua các tình huống gắn liền với nhân vật Tấm: Ở tình huống thứ nhất khi Tấm và Cám cùng đi bắt tép. Tấm bị Cám lừa trút hết giỏ tép. Mâu thuẫn lúc này l[...]
Soạn bài Vận nước Soạn bài Vận nước
Đề bài: Soạn bài Vận nước Bài làm Câu 1. Tác giả so sánh “Vận nước như dây mây leo quấn quýt” nhằm diễn tả điều gì? (Sự vững bền? Sự dài lâu? Sự phát triển thịnh vượng?) Tác giả so sánh vận nước như dây leo quấn quýt để vừa nói lên sự bền chặt, dài lâu vừa nói lên sự phát triển thịnh vượng của đất n[...]
Soạn bài Phú sông Bạch Đằng Soạn bài Phú sông Bạch Đằng
Đề bài: Soạn bài Phú sông Bạch Đằng Bài làm Câu 1. Bố cục bài phú bao gồm 4 đoạn: Đoạn 1. Từ đầu đến “luống còn lưu”: Cảm xúc lịch sử của nhân vật khách trước cảnh sắc của sông Bạch Đằng. Đoạn 2. Tiếp đến “nghìn xưa ca ngợi”: Lời của các bô lão kể với khách về những chiến công lịch[...]
Soạn bài Hiền tài là nguyên khí quốc gia Soạn bài Hiền tài là nguyên khí quốc gia
Đề bài: Soạn bài Hiền tài là nguyên khí quốc gia Bài làm Câu 1. Hiền tài có vai trò quan trọng đối với đất nước như thế nào? Hiền tài là những người có hiểu biết, tài năng và đi cùng với đó là việc có đạo đức, nhân cách cao đẹp. Nguyên khí là khí chất ban đầu để làm nên sự sống còn và phát triển về [...]
Soạn bài Đại cáo Bình Ngô Soạn bài Đại cáo Bình Ngô
Đề bài: Soạn bài Đại cáo Bình Ngô Bài làm Câu 1. Tóm lược nội dung của từng đoạn. Nội dung của từng đoạn hướng vào chủ đề chung của bài cáo là nêu cao tư tưởng nhân nghĩa và tư tưởng độc lập dân tộc như thế nào? Nội dung của 4 đoạn trong bài cáo là: Đoạn 1: Tác giả khẳng định về tư tưởng nhân nghĩa [...]

Loading…